HỌC TIẾNG ANH QUA KỂ CHUYỆN

Trẻ học tiếng Anh qua kể chuyện giúp phát triển khả năng hiểu ngôn ngữ nói và tham gia vào các kỹ năng tư duy. … Bên cạnh đó, với những câu chuyện, trẻ phát triển các chiến lược học tập như nghe hiểu ý nghĩa chung, dự đoán, đoán nghĩa và đặt giả thuyết “.

Học tiếng Anh qua kể chuyện có thể mang lại những lợi ích gì?

Trẻ con có niềm yêu thích truyện bẩm sinh. Những câu chuyện tạo ra điều kỳ diệu và cảm giác kỳ thú về thế giới. Những câu chuyện dạy cho trẻ về cuộc sống, về bản thân và về những người khác. Kể chuyện là một cách độc đáo để học sinh phát triển sự hiểu biết, tôn trọng và đánh giá cao các nền văn hóa khác, đồng thời có thể thúc đẩy thái độ tích cực đối với những người đến từ các vùng đất, chủng tộc và tôn giáo khác nhau.

Kể chuyện và hiểu biết liên văn hóa

Có một số cách để kể chuyện có thể nâng cao hiểu biết và giao tiếp giữa các nền văn hóa. Truyện có thể …

  • Cho phép trẻ em khám phá cội nguồn văn hóa của riêng mình
  • Cho phép trẻ em trải nghiệm các nền văn hóa độc đáo
  • Cho phép trẻ đồng cảm với những người / địa điểm / tình huống không quen thuộc
  • Cung cấp thông tin chi tiết về các Truyền thống và giá trị khác nhau
  • Giúp trẻ em hiểu trí tuệ là chung cho mọi dân tộc / mọi nền văn hóa
  • Cung cấp những hiểu biết sâu sắc về trải nghiệm cuộc sống chung
  • Giúp trẻ xem xét những ý tưởng mới
  • Tiết lộ sự khác biệt và điểm chung của các nền văn hóa trên thế giới

Các lợi ích khác của việc sử dụng kể chuyện trong lớp học

Những câu chuyện…

  • Thúc đẩy cảm giác khỏe mạnh và thư giãn
  • Tăng khả năng sẵn sàng trao đổi suy nghĩ và cảm xúc của trẻ
  • Khuyến khích sự tham gia tích cực
  • Tăng mức độ thông thạo bằng lời nói
  • Khuyến khích sử dụng trí tưởng tượng và sự sáng tạo
  • Khuyến khích sự hợp tác giữa các học sinh
  • Nâng cao kỹ năng lắng nghe
  • Điểm chung của các nền văn hóa trên thế giới

Những câu chuyện tiết lộ sự thật phổ quát về thế giới. Qua những câu chuyện, chúng ta thấy những người rất khác nhau chia sẻ kinh nghiệm sống giống nhau và bản chất con người có thể vượt qua văn hóa như thế nào.

trẻ đọc sách

Kỹ thuật biểu diễn

Kể một câu chuyện có thể thu hút khán giả; nghĩa là, với các kỹ thuật phù hợp và một chút thực hành.

Ghi nhớ và kể lại cốt truyện:

  • Ánh xạ cốt truyện như một kỹ thuật ghi nhớ
  • Sử dụng khung câu chuyện để giúp bạn ghi nhớ các sự kiện chính
  • Nghĩ về cốt truyện như một bộ phim hoặc một chuỗi các hình ảnh được kết nối
  • Tự kể câu chuyện bằng lời của chính bạn
  • Tạo phiên bản câu chuyện của riêng bạn (thích nghi và ứng biến)
  • Kể lại nó nhiều lần cho đến khi nó giống như một câu chuyện
  • Kỹ năng biểu diễn

Nhớ …

  • Thay đổi âm lượng, cao độ và nhịp độ giọng nói của bạn (phát ra biểu cảm rõ ràng và phóng đại)
  • Sử dụng khuôn mặt, cơ thể và cử chỉ của bạn (để cơ thể bạn nói)
  • Làm cho cơ thể và khuôn mặt của bạn phản ứng với câu chuyện
  • Tập trung rõ ràng và duy trì sự tập trung
  • Duy trì giao tiếp bằng mắt hấp dẫn với khán giả / từng người nghe
  • Tạo ra một sự hiện diện lôi cuốn (làm cho khán giả tin tưởng vào bạn)
  • Sử dụng giọng nhân vật phóng đại, khác nhau
  • Sử dụng không gian của bạn / năng động
  • Nhớ điều chỉnh tốc độ bản thân
  • Luôn nhớ lấy lại phong cách của bạn như một người kể chuyện
  • Sử dụng im lặng và tạm dừng để thêm hiệu ứng ấn tượng

Lời cuối cùng…

Young Learners chia sẻ nhiều kinh nghiệm cá nhân, giá trị và cách hiểu khác nhau. Ngôn ngữ trẻ học trong lớp học là công cụ trẻ sử dụng để hình thành suy nghĩ và cảm xúc của họ. Nó không chỉ là một cách trao đổi thông tin và mở rộng ý tưởng, nó là phương tiện của họ để tiếp cận và kết nối với những người khác. Những câu chuyện có thể liên kết không chỉ giữa thế giới trong lớp học và gia đình mà còn giữa lớp học và bên ngoài. Câu chuyện cung cấp một sợi dây chung có thể giúp đoàn kết các nền văn hóa và tạo cầu nối xuyên qua khoảng cách văn hóa.

Lượt đọc: 11