Dạy và học tiếng Anh thông qua các câu chuyện cho trẻ (Phần 2)

Trong bài viết trước, chúng tôi đã nói về  về việc dạy và học tiếng Anh thông các câu chuyện thiếu nhi tại Trung tâm Young Learners của Hội Đồng Anh tại Paris. Về vai trò của các câu chuyện, cách kể chuyện trong việc dạy ngôn ngữ cho trẻ cũng như vai trò của giáo viên trong việc giúp trẻ học Tiếng Anh qua các câu chuyện. Phần cuối của chủ đề này xin giới thiệu tới các bậc phụ huynh cách để lựa chọn những cuốn sách, truyện phù hợp cho trẻ học Tiếng Anh.

Lựa chọn sách truyện để dạy và học Tiếng Anh cho trẻ

Nguồn sách truyện văn học thiếu nhi từ các nhà xuất bản rất phong phú. Chúng tôi thường tìm kiếm những câu chuyện đã được công nhận trên thế giới và phù hợp với nội dung tiếng Anh, các câu chuyện có sự lặp lại và tích lũy nội dung, vần, từ tượng thanh, hài hước và cuốn hút sự chú ý của trẻ…..Cũng như cho phép chúng ta thực hiện phương pháp học tiếng Anh dựa trên cấu trúc xung quanh ba giai đoạn học tiếng Anh- chuẩn bị, kể chuyện và sau khi kể chuyện.

Dạy và học Tiếng Anh

 

Chúng tôi tìm kiếm những câu chuyện có nội dung tốt, đa dạng phong cách minh họa và các hình ảnh minh họa đồng bộ với các văn bản để hỗ trợ sự hiểu biết của trẻ và phát triển đọc bằng hình ảnh. Chúng tôi tìm kiếm những câu chuyện diễn ra ở những nơi không phải là phương Tây mang những nét văn hóa khác để giúp trẻ phát triển nhận thức về các nền văn hóa khác; những câu chuyện có thể phát triển những kỹ năng xã hội và phát triển tình cảm và cho phép liên kết các đối tượng khác trong chương trình để xây dựng trên kiến thức chung của trẻ, củng cố các khái niệm và giúp trẻ học cách học tập mới. Cuối cùng, chúng tôi tìm kiếm những câu chuyện có thể chuyển sang hình thức kịch, các bài hát liên quan và vần điệu, làm một cuốn sách, tự thiết kế một trò chơi, một cuộc thi đố vui, thiết kế poster, hoặc sản phẩm sáng tạo….

Phản hồi của học sinh khi tham gia học tiếng Anh thông qua các câu chuyện.

Những lợi ích thu được từ việc sử dụng văn học thiếu nhi trong việc dạy tiếng Anh cho trẻ rất phong phú.Ta có thể thấy rõ trẻ nhỏ từ 5 đến 7 tuổi học bằng hình ảnh tốt hơn và học sinh lớn hơn lại có thể hoàn thành bản đánh giá chi tiết tập trung vào thể loại, nhân vật, tình huống, hình ảnh minh họa, những gì trẻ thích về câu chuyện và những gì trẻ học được từ câu chuyện. Đây là một số ví dụ từ những phản hồi đối với câu hỏi “em đã học được gì từ câu chuyện?”

Dạy và học Tiếng Anh

Câu chuyện The Pied Piper: Chúng ta phải giữ lời hứa và không được tham lam.

Câu chuyện Tusk Tusk (một câu chuyện về những con voi đã trở thành màu xám và khoan dung): Con đã học về sự khoan dung và sự phân biệt chủng tộc. Con học được cách để tôn trọng người khác bởi vì không ai giống ai cả. Bạn phải yêu thương lẫn nhau.

Câu chuyện The Very Hungry Caterpillar: Con đã học được về vòng đời của một con bướm.

Câu chuyện Meerkat in Trouble: Chúng ta cần vâng lời. Bạn phải vâng lời cha mẹ bạn.

Câu chuyện The Little Red Hen: Bạn phải giúp đỡ mọi người.

Niềm say mê học tập, sự hào hứng của các bạn nhỏ mỗi khi đến lớp là mục đích hướng đến của ZigZag English. Vì chúng tôi tin rằng Tiếng Anh thông minh không chỉ dừng lại ở mục tiêu mở rộng vốn từ, tăng khả năng đàm thoại hay phát âm, sự say mê và niềm vui thích trong quá trình tiếp nhận tri thức mới chính là mục đích sau cùng của giáo dục. Để con có được môi trường học tập tiếng Anh thân thiện, với phương pháp hiện đại và phù hợp với tâm lý tiếp nhận của lứa tuổi, bố mẹ hãy ĐĂNG KÝ ngay lớp học ZigZag English cho con nhé.

Liên hệ : 04 39411316 hoặc  hotline : 097 8659 645.

Lượt đọc: 855